Thứ Tư, 17 tháng 10, 2018

Công nghệ nhận dạng vân tay bán dẫn (Semiconductor) và ứng dụng trong Khóa cửa vân tay O’LOK

Ngày nay, để đáp ứng được yêu cầu về bảo vệ dữ liệu, đảm bảo an ninh an toàn với độ chính xác cao, công nghệ nhận dạng vân tay đã được ứng dụng phổ biến trong các lĩnh vực đời sống xã hội thông qua các thiết bị điện tử: máy quét vân tay,...
Trong ngành công nghiệp Khóa cửa điện tử, công nghệ nhận dạng vân tay được ứng dụng đã cho ra đời nhiều dòng Khóa cửa vân tay dần thay thế những khóa cửa điện tử thông thường chỉ đơn thuần sử dụng chìa cơ, thẻ từ hay mã số. Tuy nhiên để đảm bảo an ninh tuyệt đối, các khóa cửa vân tay thường kết hợp với các phương pháp nhận diện bằng mã số và thẻ từ. 
Không chỉ dừng lại ở đó, dòng khóa cửa vân tay ngày càng được ứng dụng công nghệ nhận dạng vân tay tân tiến để việc cảm biến vân tay nhanh chóng và chính xác hơn công nghệ quang học đã cũ, đó là công nghệ nhận dạng vân tay bán dẫn.
fingerprintsensor1_csah
  1. Tìm hiểu vê công nghệ nhận dạng vân tay bán dẫn

Như trên đã nói, công nghệ nhận dạng vân tay bán dẫn là công nghệ tân tiến, được ứng dụng nhiều nhất hiện nay.
Công nghệ nhận dạng vân tay bán dẫn là hệ thống có thể nhận dạng và lưu trữ vân tay của người sử dụng một cách nhanh chóng, chính xác thông qua chất bán dẫn.
Chất bán dẫn (Semiconductor) là chất có độ dẫn điện ở mức trung gian giữa chất dẫn điện và chất cách điện.  
Chất bán dẫn hoạt động như một chất cách điện ở nhiệt độ thấp và có tính dẫn điện ở nhiệt độ phòng. Gọi là “bán dẫn” (chữ “bán” theo nghĩa Hán Việt có nghĩa là một nửa),vì chất này có thể dẫn điện ở một điều kiện nào đó, hoặc ở một điều kiện khác sẽ không dẫn điện.
Hiện nay, vì chất bán dẫn không được bày bán một cách phổ thông trong các cửa hàng giống như các thiết bị điện, nên nó có thể khó hình dung với nhiều người, nhưng trong thực tế, nó được sử dụng trong rất nhiều thiết bị. Ví dụ:
  • Cảm biến nhiệt độđược trong điều hòa không khí được làm từ chất bán dẫn.
  • Nồi cơm điện có thể nấu cơm một cách hoàn hảo là nhờ hệ thống điều khiển nhiệt độ chính xác có sử dụng chất bán dẫn.
  • Bộ vi xử lý của máy tính CPU cũng được làm từ các nguyên liệu chất bán dẫn,...
Nhiều sản phẩm tiêu dùng kỹ thuật số như điện thoại di động, máy ảnh, TV, máy giặt, tủ lạnh và bóng đèn LED cũng sử dụng chất bán dẫn.
Ngoài lĩnh vực điện tử tiêu dùng, chất bán dẫn cũng đóng một vai trò trung tâm trong hoạt động của các máy ATM, xe lửa, internet, truyền thông và nhiều thiết bị khác trong cơ sở hạ tầng xã hội, chẳng hạn như trong mạng lưới y tế được sử dụng để cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, vv… Thêm vào đó, hệ thống hậu cần hiệu quả sẽ giúp tiết kiệm năng lượng, thúc đẩy việc bảo tồn môi trường toàn cầu.
Không thể phủ nhận những lợi ích mà chất bán dẫn mang lại với con người hiện nay. Với sự xuất hiện của chất bán dẫn hiện nay đã đóng góp một phần không nhỏ trong quá trình phát triển các sản phẩm điện hiện nay.
Ứng dụng của chất bán dẫn trong đời sống
  1. Ứng dụng công nghệ nhận dạng vân tay bán dẫn trong Khóa vân tay O’LOK

Trên thị trường khóa cửa điện tử hiện nay, Khóa cửa vân tay được rất được ưa chuộng, tin dùng. Tuy nhiên những mẫu Khóa vân tay ra đời trước thường sử dụng công nghệ quang học và công nghệ điện dung để nhận dạng vân tay khiến cho việc nhận dạng vân tay còn gặp một số hạn chế và rủi ro như thời gian lâu hơn hoặc đôi khi việc nhận dạng, cảm biến vân tay không nhạy.
Để khắc phục những hạn chế trên, dòng khóa cửa vân tay O’LOK đã ứng dụng thành công công nghệ nhận dạng vân tay bán dẫn để nhận dạng vân tay một cách nhanh chóng, siêu nhạy và chính xác.
Nói cách khác, việc nhận dạng, cảm biến vân tay ở khóa cửa vân tay có 03 loại: Cảm biến vân tay quétcảm biến vân tay nhấn  cảm biến vân tay một chạm. Công nghệ nhận dạng vân tay bán dẫn chính là cảm biến vân tay một chạm, loại cảm biến đang được các hãng sản xuất thiết bị di động Android ưa chuộng nhất trên thị trường bởi thao tác đơn giản, chỉ cần chạm nhẹ thay vì nhấn hay quét ngón tay.
VÂN TAY DT
Trên thân Khóa cửa vân tay O’LOK, thiết bị cảm biến được thiết kế ngay chính giữ màn hình trước của thân khóa được hiển thị hình đầu ngón tay (O’LOK H7900) và hình tròn (O’LOK H8900) trên mặt phẳng gọn gàng, đẹp mắt mang tính thẩm mỹ cao, chỉ cần chạm nhẹ ngón tay vào nút chạm là khóa đã nhận diện được chính xác trong tích tắc và mở khóa màn hình.
Nút chạm vân tay Khóa cửa vân tay O'LOK H7900vth8900
Hiện nay, 02 mẫu khóa cửa vân tay O’LOK H7900 và O’LOK H8900 đang là 02 mẫu khóa vân tay cao cấp được biết đến và tin dùng nhất hiện nay. Do cảm ứng vân tay được ứng dụng công nghệ bán dẫn kết hợp với các phương pháp nhận dạng khác như mã số nên mẫu khóa O’LOK có độ an toàn rất cao, sử dụng ổn định, nhanh nhạy và chính xác.
——————————————
Quý khách có nhu cầu tư vấn lắp đặt các dòng khóa cửa, vui lòng liên hệ với chúng tôi để  được tư vấn chi tiết và lựa chọn những model phù hợp:
Hotline: 0906.299.922 – 0903.222.658
website: Khoadientu.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét