Thứ Ba, 16 tháng 10, 2018

Công nghệ Live-Scan và ứng dụng trong Khóa cửa vân tay Yale

Hiện nay, để nhận dạng vân tay một cách nhanh nhạy và chính xác, tăng cường độ an toàn cao cho thiết bị, ngành công nghiệp khóa vân tay đã ứng dụng công nghệ mới vào sử dụng đó là công nghệ Live-Scan. 
  1. Công nghệ Live-Scan là gì?

Khái niệm: Công nghệ Live-Scan là công nghệ nhận dạng bằng vân tay sống (Live) hiện đại bậc nhất hiện nay hay còn gọi là công nghệ sinh trắc học vân tay – quét (Scan) vân tay để nhận diện thân nhân.
cn vân tay L-S
Cơ chế hoạt động: Công nghệ  Live-Scan sử dụng hệ thống cảm biến dựa trên sóng vô tuyến cho phép chụp lại không chỉ bề mặt lồi lõm trên đầu ngón tay mà thậm chí là cả lớp da ở dưới ngón tay nhằm chống lại các tính năng làm giả vân bàn tay tân tiến.
Theo đúng tên gọi của mình, hệ thống cảm biến (nhiệt, điện tích trên ngón tay) thực hiện quá trình quét vân tay người dùng, sau đó nó sẽ so sánh với một hình ảnh quét vân tay đã được lưu từ trước đó và đưa ra các mệnh lệnh điện tử.
vai-tro-cua-sinh-trac-van-tay
Ưu và nhược điểm: Công nghệ Live-Scan hoàn toàn ưu việt so với công nghệ quang học truyền thống trước đây. Cảm biến vân tay có tiềm năng trở thành công nghệ thay thế hoàn toàn cho các loại mật khẩu. Những thiết bị điện tử có khả năng sử dụng dữ liệu sinh trắc học trong thời gian thực để bảo vệ thông tin bí mật của con người.
Công nghệ sinh trắc học có một vai trò đáng kể trong việc đảm bảo an toàn thông tin (ATTT) mạng. Chúng ta đều biết rằng vân tay là đặc điểm riêng của mỗi người nên hệ thống có thể nhận dạng một cách chính xác.
Tuy nhiên,  nếu chỉ sử dụng riêng công nghệ này thì sẽ là không đủ để đảm bảo an toàn một cách tuyệt đối, vì thế tốt nhất nên sử dụng trong môi trường bảo mật đa yếu tố - sinh trắc học cung cấp thêm một xác thực để giúp chứng minh danh tính. Với xác thực đa yếu tố, ta có thể tăng mức độ bảo mật và ATTT nhờ việc kiểm chứng nhiều yếu tố xác thực. Mức độ ATTT sẽ càng cao khi số yếu tố xác thực càng nhiều. 
Ngoài ra, dữ liệu sinh trắc học là thông tin cá nhân nhạy cảm và việc kiểm soát các dữ liệu này sẽ có những rủi ro đáng kể.
  1. Ứng dụng công nghệ Live-Scan trong Khóa cửa vân tay Yale

Trong khóa cửa vân tay Yale, công nghệ Live-Scan được thiết kế với đầu đọc dạng tích hợp sở hữu bốn thành phần cốt lõi, đó là:
+ Thiết bị quét cắt lớp vân tay: lưu trữ phần vân tay để thực hiện mã hóa dưới dạng điện tử.
+ Thiết bị cảm biến hồng ngoại với khả năng nhận dạng thân nhiệt.
+ Thiết bị lưu giữ tế bào chết.
+ Vi xử lý được xem là bộ não. Vai trò của nó là phân tích tín hiệu rồi ra lệnh điện tử.
y4109
Cách sử dụng: trượt ngón tay của bạn trên đầu đọc, phía trên có gắn cảm biến hồng ngoại và thiết bị lấy tế bào da chết, khi bạn quẹt tay vào đầu đọc, phần mép ngoài của đầu đọc vân tay sẽ có nhiệm vụ lấy tế bào da chết, đồng thời cảm biến hồng ngoại xác định thân nhiệt của con người và ở giữa sẽ là quét vân tay của bạn để xác định và đưa vào hệ thống. Hệ thống sẽ xử lý dấu vân tay, chuyển sang dạng dữ liệu số rồi đối chiếu các đặc điểm của vân tay đó với dữ liệu đã được lưu trữ trong hệ thống từ trước đó để nhận diện chính xác người dùng. Nếu dấu vân tay này khớp với dữ liệu sẽ cho phép hệ thống thực hiện các chức năng tiếp theo – mở/đóng khóa.
yl41091 yale4109đ 
Không những chống lại chiêu trò vân tay giả, công nghệ Live-Scan được ứng dụng trong khóa cửa vân tay Yale còn ghi điểm nhờ tốc độ đọc cao, nhanh nhạy, độ chính xác không phân biệt góc quét. Đặc biệt, nó còn nhận diện được cả vân tay mờ, bị xước hoặc lão hóa, tránh được những tình huống phiền phức có thể xảy ra. Vì vậy mà khóa cửa vân tay Yale ngày càng được tin dùng rộng rãi.
——————————————
Quý khách có nhu cầu tư vấn lắp đặt các dòng khóa cửa, vui lòng liên hệ với chúng tôi để  được tư vấn chi tiết và lựa chọn những model phù hợp:
Hotline: 0906.299.922 – 0903.222.658

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét