Thứ Năm, 16 tháng 8, 2018


Lắp đặt khóa cửa như thế nào cho an toàn?
Cửa nhà hoặc cửa căn hộ chung cư chỉ ngăn cách với bên ngoài bằng một cánh cửa. Tuy nhiên, người ta chỉ lắp cho nó một ổ khóa, vậy có an toàn không? Phải lắp đặt khóa cửa như thế nào cho an toàn?

Lắp đặt khóa cửa như thế nào cho an toàn?
Theo kinh nghiệm của các thợ lắp đặt khóa cửa, chúng tôi xin giới thiệu một số giải pháp để độc giả có thể tham khảo.

Lắp thêm ổ khóa

Cánh cửa căn hộ chung cư thường được lắp sẵn ổ khóa pano (loại khóa có tay gạt). Vì thế, chúng ta có thể lắp thêm ổ khóa tròn hay còn gọi là “khóa cóc”. Loại khóa này có công nghệ và phương thức hoạt động khác hoàn toàn với khóa pano. Vì vậy sẽ tăng độ an toàn cho căn hộ của bạn.

Ổ khóa cóc dạng tròn, không có tay nắm khi kết hợp với khóa pano sẽ làm cho cánh cửa “rất duyên” chỉ làm tăng tính thẩm mỹ chứ không hề suy giảm. Một số thương hiệu tin cậy như Hafele, Yale,..

Thay thế bằng những loại khóa bảo mật hơn

Không yên tâm với ổ khóa đang có, nhưng lại không muốn lắp thêm ổ khóa, vậy chúng ta có thể thay thế ổ khóa có sẵn bằng những ổ khóa tốt hơn, bảo mật cao hơn. Ví dụ như khóa pano “xịn” hoặc khóa điện tử.

Khóa điện tử ngày nay đa dạng về chủng loại, nhà sản xuất và hình dáng. Một số có kích thước giống hoặc gần giống với các khóa pano nên có thể tháo ổ khóa có sẵn lắp lại bằng khóa điện tử mà không cần phải khoan, đục gì cả.


Khóa cửa điện tử có công nghệ bảo mật tiên tiến. Phương thức mở cửa đa dạng như mã số, thẻ từ và vân tay. Khóa điện tử còn có hệ thống cảnh báo chống xâm nhập. Khi có sự can thiệp bất hợp lệ như đập khóa, cạy khóa thì sẽ báo động bằng âm thanh chói tai đủ khiến cho kẻ gian phải bỏ chạy. Một số thương hiệu tốt như O'lok,Yale, Gateman, Samsung, Epic...
Khóa cửa vân tay mật mã.
Khóa cửa vân tay mật mã là loại khóa điện tử mở cửa bằng vân tay và mật mã số, một số mẫu khóa cửa có thêm tính năng mở bằng thẻ từ, bằng chìa khóa cơ khí và có thể tích hợp thêm điều khiển từ xa. 

Với sự phát triển của công nghệ và sự phát triển của xã hội. Nhu cầu thay thế một chiếc khóa chìa cơ cũ kỹ bằng một chiếc khóa sử dụng vân tay ngày càng phổ biến do tính tiện lợi, sự an toàn và góp phần làm cho ngôi nhà của bạn thêm phần sang trọng. Bạn sẽ không phải nghĩ đến việc quên chìa hoặc có thể hướng dẫn người thân mở khóa từ xa bằng cách mở mật mã mà không phải quay về tận nơi khi khẩn cấp.

Việc sử dụng vân tay để xác nhận giúp cho việc mở khóa đảm bảo an ninh, không lo bị dò hoặc đoán biết như sử dụng mật mã, cũng như không lo việc "copy" chìa khóa  của những kẻ có ý đồ xấu.Nếu 1 người cố tình dò mã, nhập sai liên tiếp 5 lần, khóa sẽ tự dừng nhập trong 3 phút.Khi có hiện tượng cố tình cạy,phá khóa ,tác động vào khóa thì khóa sẽ phát ra tiếng kêu hú inh ỏi khó chịu khiến đối tượng xấu khó thực hiện thành công ý đồ của mình được.Vì thế sẽ an toàn rất nhiều.

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại khóa vân tay. Tuy nhiên công nghệ nhận diện vân tay và công nghệ nhận diện mật mã cũng khác nhau. Công nghệ nhận diện vân tay mới nhất là sử dụng đầu đọc ứng dụng công nghệ bán dẫn giúp nhận diện vân tay nhạy hơn, chính xác hơn, bảo mật hơn và cũng ít tốn pin hơn so với các công nghệ  khác. Ngoài cách nhận diện mật mã chính xác, một số mẫu mưới  được nhận diện theo dạng mã số ảo tránh đoán mã.

Khóa vân tay hiện nay phù hợp cả việc lắp cho cửa mới đóng cũng như thay thế cho các khóa cũ mà vẫn đảm bảo thẩm mỹ và an toàn.     
Khóa vân tay O'LOK                                                                                                     
 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét