Chủ Nhật, 19 tháng 8, 2018

Khóa vân tay đang dần thay thế cho khóa cơ truyền thống
Ngày đăng: 14:58 - 19/8/2018
Bạn có biết cơ sẽ trở nên lỗi thời trong tương lai không xa? Sự thật đúng là như vậy, sử dụng khóa cửa cơ sẽ sớm trở thành quá khứ. Bắt nguồn là những dữ liệu được các cơ quan tình báo sử dụng để truy tìm tội phạm, sinh trắc học vân tay đã từng bước xâm nhập vào cuộc sống thường ngày của chúng ta. Ngày nay,  văn phòng công ty đến bệnh viện, từ các phòng thí nghiệm nghiên cứu đến các câu lạc bộ, khóa vân tay được sử dụng như biện pháp hiệu quả để kiểm soát ra vào.

Điều gì ở khóa cửa vân tay khiến nó được đánh giá cao?
  Con người có dấu vân tay, vân âm thanh (giọng nói), võng mạc được gọi chung là sinh trắc học, bởi vì chúng là độc nhất vô nhị với mỗi người. Từ đặc điểm này, các nhà khoa học đã phát minh ra các thiết bị ứng dụng quét và xử lý những tính năng sinh trắc học ứng với từng cá nhân. Kết quả này có thể được dùng để điều khiển, kiểm soát việc truy cập hay ra vào mà không cần lo lắng về việc giả mạo.
                     
  Một chiếc khóa vân tay được sản xuất và sử dụng sẽ có những đặc điểm cơ bản như:
+ Có thể quét một hoặc nhiều dấu vân tay của đối tượng,các loại khóa hiện nay thường có từ 100 vân tay trở nên.
+ Cho phép thêm/ xóa dấu vân tay khi cần thiết (chuyển nhà hoặc bạn cùng phòng rời đi).
+ Kiểm tra số người ra vào phòng để nắm được thông tin cần thiết trong một số trường hợp.
  Trong tất cả các hệ thống sinh trắc học thì dấu vân tay được xem là phương án khả thi nhất cho việc kiểm soát truy cập. Những hệ thống khóa cửa vân tay hiện nay được lắp đặt và sử dụng ở hầu hết các khu vực yêu cầu bảo mật cao như ngân hàng, các doanh nghiệp, bệnh viện…
  Các lĩnh vực đang sử dụng thành quả của sinh trắc học vân tay để thay đổi cách tiếp cận thân thiện và an toàn hơn cho chúng ta. 
Hệ thống kiểm soát truy cập sinh trắc học tại sân bay
  Hệ thống an ninh sân bay đang chứng kiến những thay đổi với sự xuất hiện của sinh trắc học vân tay. Hệ thống an ninh sân bay đã chứng kiến một sự thay đổi dần dần nhưng kiểm soát đối với hệ thống kiểm soát truy cập sinh trắc học trong vài năm qua. Những thay đổi đang được đưa vào để tăng cường bảo vệ tài sản của các hãng hàng không và an ninh hành khách đặc biệt là trong thời điểm những mối đe dọa an ninh gia tăng. Hệ thống an ninh sinh trắc học mới sẽ sử dụng dữ liệu sinh trắc học để xác nhận danh tính của hành khách. Vân tay kiểm soát truy cập dựa trên mức độ tin cậy và thuận tiện cho hành khách.
Khóa vân tay tại các phòng tập thể dục hay các câu lạc bộ thẩm mỹ
  Phòng tập Gym cao cấp hay các trung tâm thể dục thẩm mỹ thường muốn kiểm soát thành viên một cách nghiêm ngặt. Một hệ thống khóa cửa vân tay sẽ cung cấp phương tiện hiệu quả hơn bất kỳ một phương pháp thủ công nào. Các hội viên sẽ không cần lo lắng việc đánh mất thẻ thành viên, việc ra vào trở nên thuận tiện hơn khi chỉ cần quét mã vân tay của bạn. Nếu một thành viên muốn vào phòng tập Gym việc cần làm chỉ là đặt ngón tay của mình vào ô đọc mã vân tay của khóa cửa, bộ phận này sẽ có chức năng quét mã và trả kết quả xác nhận trong vòng từ 2-4s.
Khóa vân tay tại văn phòng các doanh nghiệp và các hộ gia đình
  Nếu bạn là ông chủ một doanh nghiệp thì chắc hẳn trong cơ sở vật chất của công ty bạn sẽ có những căn phòng cần độ bảo mật cao. Nó có thể là phòng giám đốc, kho dữ liệu hay phòng họp cao cấp… Các boss thường không muốn nhân viên nhòm ngó hay ra vào dễ dàng những địa điểm này. Vậy thì việc bạn cần là rất đơn giản: lắp đặt khóa cửa vân tay, chỉ mã vân tay của nhân sự cấp cao mới được hệ thống lưu trữ và quét để cấp quyền ra vào. Không cần lo lắng về việc mất chìa khóa hay kẻ ranh mãnh nào có thể phá khóa của bạn.
  Tương tự như vậy với các hộ gia đình, việc lắp đặt khóa điện tử thay cho khóa truyền thống được đánh giá là cực an ninh và thân thiện. Nó giúp giảm thiểu những rắc rối khi phải ghi nhớ mật khẩu (nhất là với người cao tuổi) hay việc làm mất chìa khóa.
  Làm quen với khóa sinh trắc học vân tay bạn sẽ thấy sự tiện dụng đến không ngờ và độ bảo mật cực cao của nó. Những lợi thế điển hình của hệ thống sinh trắc học kiểm soát truy cập như: Hạn chế việc thay, sửa khóa cửa tốn kém; tiết kiệm thời gian quý báu cho chúng ta; thân thiện với con người và môi trường vì việc sản xuất cũng như sử dụng khóa vân tay không sử dụng chất liệu có hại cho môi trường sinh thái. Với những ưu điểm trên, rất dễ dàng để chúng ta hình dung ra một tương lai mà sinh trắc học nói chung, mã vân tay nói riêng trở thành “bá chủ” trong việc kiểm soát ra vào.                     https://www.khoadientu.vn/ Liên hệ lắp đặt: 0903.222.658 hoặc0906.299.922
Khóa điện tử vân tay O'lok, Samsung, Yale … giải pháp an toàn, tiện lợi,sang trọng. Mở cửa bằng Vân tay, thẻ từ, mật mã, chìa cơ và điều khiển (mở rộng).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét