Chủ Nhật, 4 tháng 11, 2018

Ưu điểm và nhược điểm của khoá vân tay Samsung


Thị trường khóa vân tay ở Việt Nam ngày càng đuợc mở rộng và phát triển mạnh mẽ . Nhằm đem lại sự tiện nghi , sang trọng và an toàn cho người sử dụng, các nhà sản xuất khóa vân tay luôn nghiên cứu và ứng dụng công nghệ cao, nâng cao thiết kế tăng khả năng tiện lợi và an toàn, bảo mật khi sử dụng.
Dòng khóa vân tay hiện nay đang được ưa chuộng và tin dùng phổ biến nhất hiện nay không thể không kể đến dòng Khóa vân tay Samsung của Hàn Quốc bởi sự tiện dụng, tính thẩm mỹ cao trong thiết kế và dễ sử dụng. Tuy nhiên, bất kỳ sản phẩm hay dòng khóa cửa nào đều có 02 mặt ưu và nhược điểm mà người sử dụng cần được biết đến để lựa chọn sản phẩm khóa phù hợp với thị hiếu của mình, với kiểu dáng cửa mà bạn đang sử dụng và có biện pháp xử lý có thể khả thi khi gặp vấn đề.
Khóa vân tay Samsung có mặt tại thị trường Việt Nam gần 10 năm trở lại đây và đã được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn lắp đặt sử dụng cho các căn hộ chung cư cao cấp, các tòa Biệt thự sang trọng: Mandarin Garden, Keagnam, The marnor, HaNoi Center Point, Golden field, Goldmar City.,...
Khóa vân tay Samsung đã được người tiêu dùng đặt niềm tin vào chất lượng của dòng khóa có thương hiệu nổi tiếng. Tuy nhiên bên cạnh những ưu điểm đem lại sự hài lòng cho người sử dụng, khóa vẫn còn tồn tại một số ưu điểm cần được khắc phục. Qua thời gian phân phối, lắp đặt và chăm sóc khách hàng khóa vân tay Samsung, Công ty 123 Việt Nam đã đúc kết ra được những ưu điểm và nhược điểm hay gặp phải của dòng khóa này để chia sẻ làm kinh nghiệm cho người tiêu dùng.
Dưới đây là ưu điểm và nhược điểm của dòng khóa vân tay Samsung mà người tiêu dùng nên biết.

1. Ưu điểm của khóa vân tay Samsung:

Thiết kế mẫu mã: khóa vân tay Samsung được thiết kế rất đa dạng từ có tay cầm đến không tay cầm, đến loại đẩy kéo, loại mở bằng đt, luôn bắt kịp xu thế thời đại.
Giá cả: khóa vân tay Samsung có nhiều phân khúc mức giá để người tiêu dùng có thể lựa chọn mẫu sản phẩm phù hợp với khả năng chi trả của gia đình. Giá cả dao động từ 4tr - 18tr/ bộ tùy model mà bạn lựa chọn.
Hoạt động: với việc ứng dụng công nghệ cao vào sản phẩm nên người dùng có thể sử dụng khóa vân tay Samsung một cách đơn giản, tiện lợi, dễ sử dụng.  Thời gian mở nhanh chóng,  người sử dụng chỉ cần đăt ngón tay lên đầu đọc là khóa sẽ mở trong vòng vài giây, khi cửa khép lại chốt cũng tự động đóng mà bạn không cần động tay như khóa điện tử cơ thông thường.
Độ an toàn bảo mật cao với chế độ khóa trái trong: khi kích hoạt tính năng này người sử dụng hoàn toàn có thể yên tâm trong không gian riêng tư, hội họp bí mật, không cần lo sợ cửa được mở từ bên ngoài vì cửa chỉ có thể mở từ bên trong.
Một ưu điểm đặc trưng của loại khóa sử dụng vân tay là vân tay của mỗi người để mở cửa là đặc điểm nhận dạng riêng của mỗi người, không trùng nhau vì vậy khó bị làm giả. Hơn nữa, hình vân tay của mỗi người không thể đoán được như vẫn đoán password, người sử dụng không thể đặt sai vân tay, mống mắt hay giọng nói như bạn vẫn đặt sai với thẻ tín dụng và không thể quên mất vân tay của mình như quên password. 
Ngoài ra, chất liệu sử dụng để chế tạo khóa vân tay đều có khả năng chống lại lực tác động bên ngoài cao, kết cấu bền vững. Khi có hiện tượng cậy phá, khóa sẽ phát ra âm thanh báo động. Nếu sử dụng khóa cửa chất lượng cao cấp, thân khóa có 5 chốt thay vì 2 chốt thông thường, càng tăng cường sự an toàn.
- Dòng khóa vân tay Samsung luôn được đổi mới công nghệ để bắt kịp xu thế hiện đại, không ngừng được phát triển.

Khóa-Samsung-SHP-DR708

2. Nhược điểm của khóa vân tay Samsung:

Đầu đọc vân tay còn hạn chế: Đa phần các khóa vân tay Samsung ra đời trước dùng đầu đọc vân tay quang học thế hệ cũ, kén vân tay hơn các dòng mới. Hiện nay một số dòng khóa vân tay khác sử dụng đầu đọc vân tay công nghệ tân tiến hơn như dòng Khóa cửa vân tay Yale nổi tiếng với công nghệ nhận dạng vân tay Live-Scan hay dòng Khóa cửa vân tay O'LOK sử dụng công nghệ nhận dạng vân tay bán dẫn ( cảm biến vân tay ''một chạm" thay vì "nhấn", "quét" vân tay) giúp cho việc nhận dạng vân tay trở nên nhanh nhạy và chính xác hơn.
Rủi ro nếu bị đánh cắp vân tay: mặc dù dòng khóa sử dụng vân tay để mở cửa có nhiều  ưu điểm hơn các dòng khác nhưng cho dù có ưu việt đến đâu thì chúng cũng không phải là hoàn hảo. Đặc biệt là những mẫu khóa sử dụng đầu đọc quang thường thì còn tồn tại những nhược điểm nhất định: máy quét quang thường không phân biệt được tấm ảnh dấu vân tay với một dấu vân tay thực, còn máy quét điện dung thì nhiều khi bị lừa bởi ngón tay giả tạo ra bởi khuôn đúc. Nếu ai đó có được dấu tay của người dùng thực, hắn có thể lừa máy quét. Trong trường hợp tệ nhất, tên tội phạm còn có thể cắt ngón tay nạn nhân và vượt qua máy quét một cách dễ dàng. Do đó một số máy quét có thêm tính năng cảm nhận thân nhiệt để xem ngón tay còn “sống” hay chỉ là một khuôn mẫu hoặc bị cắt ra từ cơ thể người, nhưng ngay cả loại máy này cũng bị lừa bằng cách tạo khuôn bằng gelatin bao quanh ngón tay thật. Vì thế để nâng cao hiệu quả của hệ thống an ninh, các mẫu khóa Samsung cao cấp thường kết hợp việc phân tích sinh trắc học với các phương pháp nhận diện thông thường như password (hay thẻ tín dụng và mã PIN), hay còn gọi là chế độ mở khóa kép kết hợp vân tay và mã số.
Yêu cầu đố cửa rộng > 11cm và dày trên 4cm. Vì vậy những cửa có đố hẹp dưới 10cm không thể lắp được khóa vân tay Samsung. Và không có người tiêu dùng nào lại thay cửa mới chỉ để lắp khóa Samsung. Nên, trước khi muốn lắp khóa vân tay Samsung người tiêu dùng cần quan tâm đến độ dày, rộng của đố cửa trước.
Vỏ khoá tỷ lệ nhựa nhiều: thân trong của khóa vân tay Samsung hoàn toàn bằng nhựa, điều đó đồng nghĩa với việc tránh va đập mạnh, dễ gây hỏng khóa.
Ngoài ra, khóa vân tay Samsung còn tồn tại một số hạn chế khác: Ruột khoá ồn, dễ kẹt; Tỷ lệ bị lỗi hao pin khá lớn khiến người sử dụng gặp phiền toái trong việc phải thay pin sớm hơn so với tuổi thọ của pin.
mi-5
——————————————
Quý khách có nhu cầu tư vấn lắp đặt các dòng khóa cửa, vui lòng liên hệ với chúng tôi để  được tư vấn chi tiết và lựa chọn những model phù hợp:
Hotline: 0906.299.922 – 0903.222.658

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét